Anh chị em cần chèn bảng Excel vào PowerPoint để báo cáo, thuyết trình tuy nhiên không biết phải làm như thế nào? Đừng lo âu, bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn quý anh chị cách cách chèn file Excel vào PowerPoint cực nhanh và dễ dàng. Cùng theo dõi bài viết nhé!
3 cách chèn file Excel vào PowerPoint cực nhanh và dễ dàng
I. Cách chèn dữ liệu từ Excel vào Powerpoint thủ công (không liên kết
1. Lợi ích
- Hiển thị phần dữ liệu trong file Excel nhưng quý anh chị chọn để thêm vào trong PowerPoint.
- Khi file Excel gốc bị mất hay đổi mới dữ liệu, dữ liệu Excel đã thêm vào PowerPoint sẽ không bị tác động.
- Có thể định dạng bảng Excel với nhiều lựa chọn khác biệt.
2. Chỉ dẫn nhanh
Trong file Excel, quét phần dữ liệu quý anh chị muốn thêm vào PowerPoint > Chọn tab Home > chọn Copy > Vào PowerPoint > Tới slide nhưng quý anh chị muốn chèn bảng Excel vào > Click chuột phải > Chọn 1 trong 5 cách dán file Excel > Hoàn thành.
3. Chỉ dẫn cụ thể
Bước 1: Trong file Excel, quý anh chị quét phần dữ liệu quý anh chị muốn thêm vào PowerPoint. Sau đó lên tab Home bấm chọn Copy. Hình như, quý anh chị có thể sao chép nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl C.
Copy dữ liệu từ Excel
Bước 2: Anh chị em quay về PowerPoint, tới slide nhưng quý anh chị muốn chèn bảng Excel vào và click chuột phải trên khu vực thiết kế slide.
Click chuột phải trên khu vực thiết kế slide
Bước 3: Để hoàn thành việc dán bảng Excel vào PowerPoint, tại mục Paste Options, quý anh chị click chuột trái để chọn 1 trong 5 cách dán file sau:
Use Destination Styles: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint theo định dạng table mặc định hiện có của Slide.
Use Destination Styles
Keep Source Formatting: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint tuy nhiên vẫn giữ nguyên định dạng từ bên file Excel.
Keep Source Formatting
Embed: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng nhúng tài liệu từ file Excel. Có nghĩa là quý anh chị có thể được sửa đổi dữ liệu trong Excel sau này
Embed
Picture: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc quý anh chị không thể biên tập hay điều chỉnh bất cứ tài liệu nào cả.
Picture
Keep Text Only: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng Text box (hộp thoại văn bản).
Keep Text Only
II. Cách chèn và liên kết một phần dữ liệu từ Excel vào Powerpoint
1. Lợi ích
- Hiển thị phần dữ liệu trong file Excel nhưng quý anh chị chọn để thêm vào trong PowerPoint.
- Khi đổi mới dữ liệu trên Excel, PowerPoint sẽ tự động cập nhật tài liệu theo phần dữ liệu Excel đã liên kết.
- Mở file Excel trực tiếp bằng cách click đúp chuột vào bảng tính đã chèn trong PowerPoint.
2. Chỉ dẫn nhanh
Trong file Excel, quét phần dữ liệu quý anh chị muốn thêm vào PowerPoint > Chọn tab Home > chọn Copy > Vào PowerPoint > Chọn mũi tên dưới Paste > Click Paste Special > Chọn Paste link > Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Bấm OK > Định dạng lại font chữ, màu sắc, kích thước cho bảng Excel (nếu có) > Hoàn thành.
3. Chỉ dẫn cụ thể
Bước 1: Trong file Excel, quý anh chị quét phần dữ liệu quý anh chị muốn thêm vào PowerPoint. Sau đó lên tab Home bấm chọn Copy. Hình như, quý anh chị có thể sao chép nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl C.
Copy dữ liệu từ Excel
Bước 2: Anh chị em quay về PowerPoint, quý anh chị tới slide nhưng mình muốn chèn bảng Excel vào, chọn tab Home, sau đó bấm vào mũi tên dưới Paste và chọn Paste Special. Hình như, quý anh chị có thể thao tác nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl Alt V.
Chọn Paste Special
Bước 3: Hộp thoại Paste Special mở lên, quý anh chị click chọn Paste link, chọn Microsoft Excel Worksheet Object và bấm OK để thực hiện chèn bảng Excel vào PowerPoint.
Chọn Microsoft Excel Worksheet Object
Bước 4: Sau cuối, quý anh chị chỉ cần định dạng font chữ, màu sắc, kích thước của bảng tính (nếu cần thiết).
Định dạng, tùy chỉnh lại bảng tính
Vậy là quý anh chị đã hoàn thành việc chèn một phần file Excel vào Powerpoint bằng cách liên kết file rồi đấy!
III. Cách chèn và liên kết tất cả dữ liệu từ Excel vào Powerpoint
1. Lợi ích
- Hiển thị toàn vẹn dữ liệu trong file Excel được liên kết với PowerPoint.
- Khi đổi mới dữ liệu trên Excel, PowerPoint sẽ tự động cập nhật tài liệu theo file đã liên kết.
- Mở file Excel trực tiếp bằng cách click đúp chuột vào bảng tính đã chèn trong PowerPoint.
2. Chỉ dẫn nhanh
Trong file PowerPoint, chọn tab Insert > Chọn Object > Trong Insert Object, chọn Create from > Tìm chọn file Excel để thêm vào PowerPoint > Chọn Hãy vào > Bấm OK > Hoàn thành.
3. Chỉ dẫn cụ thể
Bước 1: Trong file PowerPoint quý anh chị chọn tab Insert, sau đó bấm chọn Object.
Trong tab Insert, chọn Object
Bước 2: Hộp thoại Insert Object mở lên, quý anh chị click chọn Create from file và bấm Browse.
Chọn Create from file và bấm Browse
Bước 3: Anh chị em chọn file nhưng mình muốn thêm vào PowerPoint. Bấm OK để chọn file.
Chọn file Excel nhưng quý anh chị muốn thêm vào PowerPoint
Bước 4: Sau khi hoàn tất việc chọn file Excel, quý anh chị hãy click chọn Hãy vào và bấm OK để chèn Excel vào Powerpoint.
Click chọn Hãy vào và bấm OK
Bước 5: Sau cuối, quý anh chị chỉ cần định dạng màu sắc, kích thước của bảng tính (nếu cần thiết).
Định dạng, tùy chỉnh lại bảng tính
Vậy là quý anh chị đã hoàn thành việc chèn tổng thể file Excel vào Powerpoint bằng cách liên kết file rồi đấy!
Bài viết trên vừa chỉ dẫn quý anh chị 3 cách chèn file Excel vào PowerPoint cực nhanh và dễ dàng. Qua bài viết này, hy vọng chúng ta có thể thao tác tốt hơn và nhuần nhuyễn hơn với công cụ Microsoft Powerpoint nhé! Chúc chúng ta thực hiện thành công.