Valorant: Cụ thể bản cập nhật 2.09 toàn diện, cụ thể

Valorant

Bản cập nhật 2.09

ở bản cập nhật 2.09 được dự đoán sẽ khiến cho game điều tiết hơn nhằm sẵn sàng kỹ cho giải đấu VCT Masters Reykjavík. Bài viết này sẽ giúp quý anh chị tìm hiểu cụ thể cập nhật về bản 2.09 này nhé!

Bản cập nhật 2.09

I. Cập nhật đặc vụ

Đặc vụ Viper

Viper

Viper

Ở bản trước, khi khói độc của Viper vẫn còn giữ sát thương 50 sẽ khiến kẻ thù phải tránh né nếu không muốn bị lên bảng đếm số. Điều này đã tạo nên sự mất điều tiết, chính vì thế với sát thương bị giảm xuống còn 30 thì khói độc của Viper không còn vấn đề quá bự với kẻ thù.

Viper Valorant - Viper's Pit - X

Họ có thể vượt qua khói độc tiện lợi và không phải chịu quá nhiều sát thương nếu có một chiến thuật có lí. Đồng thời buộc người chơi Viper không quá phụ thuộc vào khói độc của mình, buộc họ phải tính toán tới trường hợp đối phương sẽ vượt qua nhưng tìm cách chặn đứng. Điều này sẽ tạo thế điều tiết cho cả nhì.

II. Cập nhật hệ thống trò chơi

Bù đắp thời kì hội ý chiến thuật cho Trận Đấu Tuỳ Chọn – Chế Độ Giải Đấu:

  • Sẽ có 2 lần hội ý chiến thuật trong 1 trận đấu đối với mỗi đội.
  • Mỗi lần hội ý chiến thuật sẽ kéo dài 60 giây.
  • Tổng thể người chơi (cả địch và ta) sẽ không thể di chuyển trong suốt quá trình hội ý chiến thuật.
  • Nếu dừng trận đấu vì lý do kỹ thuật thì vẫn có thể dùng công dụng Dừng Thời Gian Trận Đấu.

Đồng bộ hóa hiệu ứng trúng đạn và đường đạn để tạo tính chân thật cho mỗi trận đấu ở quy trình Người xem. Ở bản trước nếu quý anh chị đang ở quy trình xem một trận đấu sẽ thấy character bị hạ gục xong mới thấy bị trúng đạn nên ở bản 2.09 thì 2 hiện tượng này sẽ hình thành đồng thời.

Hạ gục địch và hiệu ứng trúng đạn xảy ra đồng thời

Hạ gục địch và hiệu ứng trúng đạn xảy ra đồng thời

Điều chỉnh lại màu đồng đều hình thành trên minimap của mỗi người chơi nếu người xem muốn chuyển tầm nhìn sang người chơi khác tuy nhiên vẫn có thể nắm bắt tiện lợi tình hình. Đồng thời điều chỉnh hiển thị màu tên trong Giao Diện vũ trang của người chơi để trùng với màu toàn đội.

Khoảng cách giữa 2 tùy chọn Giai đoạn cuối trận và Dừng thời kì trận đấu sẽ được tăng lên để khi trận đấu diễn ra người chơi sẽ không bị bấm nhầm. Sửa lỗi vài trường hợp khi leo dây sẽ xảy ra tình trạng lag khiến đặc vụ không tuân lệnh người chơi. Kế bên đó hiệu suất hình ảnh trong trận đấu của được nâng cao một chút.

III. Sửa lỗi

1. Đặc vụ

  • Các khả năng có thể đặt trên bản đồ hiện giờ sẽ hiển thị màu tương ứng với toàn đội trên minimap.
  • Tinh Vân của Astra sẽ không còn lỗi bị mất một phần hình ảnh khi triệu hồi nữa.
  • Thông báo hạ gục có biểu tượng sát thương không đúng đắn của một số khả năng sẽ được khắc phục.
  • Lỗi âm thanh Bom Nano của Killjoy không tắt khi bị phá hủy sẽ được sửa lại và tắt đi.
  • Tài năng Q của Killjoy sẽ tàng hình hoàn toàn chứ không còn có hiệu ứng hình ảnh nhấp nháy nữa.
  • Tài năng E của Skye sẽ hiển thị đúng số lượng kẻ địch trúng chiêu trong báo cáo giao tranh.
Skye Valorant - Guiding Light - E

  • Omen khi dùng khả năng X sẽ không làm rơi bom hay tranh bị nữa.

2. Hệ thống trò chơi

  • Sửa lỗi có thể thay đạn ngay lập tức sau khi liên tiếp thực hiện động tác nhặt ngọc.
  • Sửa lỗi khiến âm thanh bị giảm xuống 5 decibel.

3. Tranh bị

  • Khi đấu súng ở tầm nhìn thứ nhất, đối với những map hay khu vực có tuyết nhiều khi sẽ xảy ra hiện tượng tuyết bị bắn lên dù người chơi không hề bắn vào tuyết (hiếm khi xảy ra).

4. Bản đồ Breeze

Bản đò Breeze

Bản đò Breeze

  • Gamer sẽ không bị mắc kẹt giữa tường của Sage và Cửa Sắt nữa.
  • Sửa những góc lag – nơi người chơi có thể lợi dụng để ẩn mình tạo lợi thế trong giao tranh.

5. Đấu xếp hạng

  • Không hiển thị số điểm xếp hạng từ các mùa trước nữa nhưng chỉ hiện thị ở mùa hiện tại đang chơi.
  • Thứ hạng xếp hạng của người chơi không hiển thị trên Huy Hiệu Xếp Hạng nữa.

IV. Cập nhật quy trình chơi

Ở phân bản 2.09 lần này sẽ có quy trình chơi mới đó là Quy trình Nhân bản. Đây là quy trình chơi đặt bom Bo9 (đội nào giành được 9 trận thắng trước là giành thành công chung cuộc), tất cả các thành viên cùng một phe sẽ điều khiển cùng một đặc vụ, 2 phe đối lập có thể khác hoặc cùng đặc vụ (ví dụ 5 Viper đấu với 5 Viper hoặc 5 Viper đấu với 5 Sage).

Mỗi vòng đấu sẽ kéo dài 80 giây (45 giây ở vòng đấu súng lục và 30 giây cho các vòng đấu sau đó). Trong giai đoạn chọn đặc vụ, các thành viên trong cùng một đội sẽ bỏ phiếu để bầu cho đặc vụ mình muốn chơi và đương nhiên đặc vụ có số phiếu bầu cao nhất sẽ được chọn (trường hợp số phiếu cho các đặc vụ ngang nhau thì máy sẽ chọn ngẫu nhiên).

Chế độ Nhân Bản

Quy trình Nhân Bản

Các khả năng của đặc vụ được chọn sẽ hồi lại sau mỗi vòng đấu (trừ khả năng cuối). Khi mở màn một vòng đấu mới, mỗi người chơi sẽ nhận 1 điểm cho khả năng cuối (trừ hiệp phụ). Kế bên đó, mỗi người chơi cũng sẽ nhận lượng Cred cố định sau mỗi vòng đấu (dù thắng hay thua) theo thứ tự tính từ khi mở màn là: 900/2400/3900/6000.

Tất cả súng và giáp sẽ bặt tăm sau mỗi vòng đấu dù người chơi có bị hạ hay không. Nếu bị làm đui mù tầm nhìn 2 lần liên tiếp trong 4 giây thì 5 giây sau đó người chơi sẽ không thể bị làm đui mù tầm nhìn. Cách tính điểm kinh nghiệm (EXP) không có gì đổi mới: 100 cho mỗi vòng đã chơi và 200 cho mỗi vòng giành thành công.

Quy trình Nhân Bản sẽ kết thúc vào ngày 25/05. Sau đó, nhà phát hành sẽ thông báo quy trình chơi mới hứa hẹn sẽ đem tới nhiều hưởng thụ ấn tượng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp quý anh chị nắm được các cập nhật cho bản cập nhật Valorant 2.09. Chúc quý anh chị chơi game vui vẻ!