Kèm với đó là mức lợi nhuận “siêu khủng”, để bù đắp cho những thất thoát của Sega sau một năm kinh doanh thất bát vì Covid-19 tác động tới thị trường Pachinko (máy giải trí trả thưởng).
Trong khi đa phần các hãng game Nhật Bản như Square Enix, Bandai Namco,… đều trải qua một năm tài chính thành công, phá vỡ nhiều cột mốc doanh thu của các năm trước (chủ yếu vì lượng người chơi tăng đột biến do cách ly Covid-19), thì trớ trêu thay, Sega lại lâm vào tình cảnh trái ngược. Hãng này sụt giảm tới 24% doanh thu và 76% lợi nhuận sau thuế, từ 27,06 tỉ Yên xuống còn 6,55 tỉ.
Sự tác động nghiêm trọng này tới từ chính cơ cấu hoạt động của Sega, do lẽ thay vì chỉ kinh doanh tác phẩm số như các đồng nghiệp, Sega nhiều người biết đến tại Nhật Bản nhờ vào các trung tâm Pachinko (máy chơi game đổi thưởng). Hình thức này là con gà đẻ trứng vàng của Sega, tuy nhiên cũng là “tử huyệt” của tập đoàn này trong giai đoạn cách ly vì Covid-19.
Sau khi lên tiếng kết quả tài chính, Sega cũng lập tức chia sẻ những kế hoạch mạnh mẽ của hãng để vực dậy tinh thần cho các cổ đông lẫn cộng đồng người chơi. Cụ thể, Sega đã lên tiếng nhì chiến lược để vực dậy mảng game:
- Tạo ra một “siêu game”
- Khai thác tối đa các thương hiệu game đang chiếm hữu, kể cả các thương hiệu trong quá khứ thông qua công thức remastered (tối ưu) – remake (làm lại) – reboot (tái lập lại dòng game).
Trong đó, chiến lược tạo ra “siêu game” của Sega đang là đề tài được quan tâm nhiều nhất. Theo hãng này, dự án “siêu game” đã khởi đầu khởi động và dự kiến sẽ hoàn tất trong quãng thời kì từ 3 tới 5 năm nữa, với mục tiêu doanh thu là 900 triệu USD. Hơn nữa, dự án game này được cho là game bắn súng (FPS), và sẽ được giao cho một studio của Sega tại Châu Âu phát triển.
2021-05-19