Galaxy Z Fold 4 chơi game tốt không? Chip Snapdragon cân mọi tựa game

Chipset là yếu tố đầu tiên mà bạn nên cân nhắc nếu muốn chọn mua một chiếc smartphone. Chính vì thế, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một siêu phẩm đến từ nhà Samsung mang tên Galaxy Z Fold 4 cùng con chip Snapdragon mạnh mẽ đến từ thương hiệu Qualcomm nổi tiếng. Cùng mình theo dõi bài viết nhé!

Galaxy Z Fold 4 chơi game tốt không?

Galaxy Z Fold 4 chơi game tốt không?

I. Cấu hình sản phẩm

Tiêu chíCấu hình
CPUSnapdragon 8 Gen 1 8 nhân
RAM/ROM12 GB/256 GB
Màn hình7.6 inch
Tấm nềnDynamic AMOLED 2X
Tần số quét120 Hz
CameraCamera chính 50 MP, camera góc rộng 12 MP và camera trước 10 MP
Pin4400 mAh

II. 4 tính năng “đắt giá” của Galaxy Z Fold 4

1. Chip Snapdragon 8 Gen 1 đem đến hiệu suất vượt trội

Qualcomm chắc hẳn là một thương hiệu không còn quá xa lạ trong mắt người dùng vì đã sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, một trong số đó là con chip Snapdragon 8 Gen 1, đây được đánh giá là bộ xử lý mới nhất và khủng nhất của Qualcomm tính tới thời điểm hiện nay. 

Chipset mạnh mẽ từ thương hiệu nổi tiếng

Chipset mạnh mẽ từ thương hiệu nổi tiếng

Nâng cấp lên từ Snapdragon 8 Gen 1, phiên bản này không những được gia tăng về tốc độ xung nhịp mà còn được thay đổi cả về tiến trình sản xuất. Chính vì thế, hiệu suất mà nó mang lại là vô cùng mạnh mẽ, mức tiêu thụ năng lượng cũng như khả năng tản nhiệt đều được cải thiện đáng kể. 

Với Snapdragon 8 Gen 1, các tựa game thịnh hành hiện nay: Liên Quân Mobile, PUBG,… đều được xử lý ở một tốc độ nhanh chóng với chỉ số FPS ổn định trên 51FPS, giúp người dùng tận hưởng từng giây phút chiến game cực cháy mà không gặp phải hiện tượng giật lag. 

2. Lướt mượt mà với tần số quét 120Hz

Màn hình hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz, giúp mọi thao tác của người dùng đều sẽ diễn ra vô cùng mượt mà chỉ với một cái vuốt chạm. Nhờ đó, trải nghiệm chơi game được tối ưu hơn nhiều, vì khi combat nổ ra, vuốt chạm nhạy bén sẽ là một ưu điểm, đưa người chơi đến gần hơn với chiến thắng. 

3. Màn hình chính 7.6 inch với chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay

Khi giữ nguyên chiếc Galaxy Z Fold 4 như bình thường thì màn hình phụ sẽ có kích thước 6.2 inch, một con số vừa đủ để sử dụng tất cả các tác vụ thông thường mà không phải mở hết chiếc điện thoại ra.

Màn hình 6.2 inch xịn sò

Màn hình 6.2 inch xịn sò

Tuy nhiên, Samsung đã thiết kế thêm một màn hình lớn với kích thước 7.6 inch (khi mở ra) – kích thước tương đương với màn hình của một chiếc tablet, để cung cấp cho người dùng một không gian hiển thị vô cùng rộng rãi, giúp họ có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng. 

Không gian hiển thị rộng rãi hơn với màn hình 7.6 inch

Không gian hiển thị rộng rãi hơn với màn hình 7.6 inch

Thêm vào đó, máy còn được trang bị công nghệ màn hình Dynamic AMOLED 2X góp phần tái hiện hình ảnh chân thực hết sức có thể.

Hình ảnh hiển thị trên màn với độ phân giải QXVGA , độ sắc nét cao, màu sắc tươi sáng, hài hoà, dù nhìn góc nào đi chăng nữa thì hình ảnh cũng không có quá nhiều sự thay đổi. Người dùng sẽ thực sự có những giây phút giải trí đắm chìm mà không gặp phải hiện tượng đau mắt hay khó chịu gì cả. 

4. RAM 12 GB chạy tác vụ đa nhiệm mượt mà

RAM đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong một chiếc điện thoại di động. Dung lượng RAM càng lớn thì khả năng đa nhiệm sẽ càng mượt mà. Chính vì thế, với RAM 12 GB, một mức tương đối lớn trên thiết bị di động, đảm bảo thực hiện mượt với nhiều tác vụ cùng lúc, tránh tình trạng ngốn RAM trên các ứng dụng nặng như TikTok, Zalo, Google Sheet,… 

Đa nhiệm ổn định với RAM 12 GB

Đa nhiệm ổn định với RAM 12 GB

1

III. Hiệu năng chơi game của Galaxy Z Fold 4

1. PUBG Mobile

Với tựa game nặng như PUBG cũng không thể làm khó Galaxy Z Fold 4, bởi hiệu năng mạnh mẽ từ chip nó giúp người dùng chơi game ở một tốc độ ổn định, chỉ số FPS dao động khoảng 60. Tuy nhiên, dù đã chỉnh chế độ khử răng cưa có sẵn trong game nhưng hình ảnh nhiều lúc vẫn bị vỡ. Tuy vậy, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chơi game của máy. 

Chiến PUBG tới nóc với Galaxy Z Fold 4

Chiến PUBG tới nóc với Galaxy Z Fold 4

Màn hình to giúp việc quan sát và nhận ra kẻ địch cũng trở nên dễ dàng hơn. Máy có tần số quét 120 Hz nhưng đối với tựa game này, tần số quét vẫn chỉ dừng lại ở mức 60 Hz mà thôi. Khi chơi game liên tục trong vòng 1 tiếng, máy vẫn giữ ở nhiệt độ từ 36 – 37°C, không quá nóng hay gây trở ngại cho người dùng trong quá trình chơi. 

2. Liên Quân Mobile

Đối với Liên Quân Mobile, trải nghiệm thực tế của người chơi sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều khi góc nhìn bị thu hẹp (dù đã chỉnh góc nhìn sang chế độ “Xa”) dẫn đến tình trạng người chơi khó có thể quan sát được kẻ địch. 

Chơi Liên Quân mượt mà, sắc nét

Chơi Liên Quân mượt mà, sắc nét

Tuy nhiên, quá trình chơi cũng diễn ra khá mượt mà, chỉ số FPS vẫn hiển thị ổn định ở mức 60, dù khi có combat nổ ra, hay tung chiêu liên tục thì vẫn không xảy ra hiện tượng giật lag, đứng hình hay delay game. Đặc biệt, chất lượng hình ảnh đều được hiển thị rực rỡ, màu sắc bắt mắt rõ nét đến từng chi tiết. 

3. Genshin Impact

Đến với tựa game đòi hỏi mức đồ hoạ cao hơn như Genshin Impact, Galaxy Z Fold 4 vẫn xử lý khá mượt mà và trơn tru. Toàn bộ hiệu ứng, chiêu thức đều được hiển thị rất đẹp, màu sắc rực rỡ, giúp bạn chơi game được “mãn nhãn” hơn bao giờ hết! 

Chiến tốt Genshin Impact

Chiến tốt Genshin Impact

Với cùng một mức setting ở cùng một tựa game, Z Fold 4 đã thể hiện rất rõ sức mạnh vượt trội của mình so với phiên bản tiền nhiệm khi chơi liên tục trong 1 tiếng mà máy vẫn không bị giật lag, chỉ số FPS luôn hiển thị ổn định quanh mức 60. Cho dù bạn có tung combo chiêu, đánh quái liên tục thì máy thì chỉ tụt xuống khoảng 50 FPS, nhưng con số này cũng khá cao rồi đấy!

Nhiệt độ bắt đầu ấm dần lên nhanh và kết quả đo được là 45°C sau 20 phút chơi. Vì thế, bạn nên tìm nơi nào có điều hòa hoặc chỗ mát mẻ để có trải nghiệm được tốt nhất nhé! 

TẬU NGAY GALAXY Z FOLD 4 CHÍNH HÃNG – GIÁ SIÊU RẺ

Mời bạn tham khảo các mẫu điện thoại Samsung đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Và trên đây là tất cả những thông tin mà mình muốn cung cấp để bạn biết thêm về con chip Snapdragon nói riêng cũng như Galaxy Z Fold 4 nói chung. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Còn chần chờ gì mà không đến ngay Thế Giới Di Động gần nhất để rước ngay em smartphone xịn sò như thế này về nhà đi nào!