CPU Intel i7 11370H có mạnh không? Chơi game tốt không?

Được trang bị trên những chiếc laptop gaming ở phân khúc tầm trung hoặc cận cao cấp, CPU i7 11370H đến từ nhà Intel đã đem lại hiệu năng đáng chú ý và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vậy qua bài viết hãy cùng tìm hiểu xem bộ xử lí này thật sự đem lại những gì cho người dùng nhé!

CPU Intel i7 11370H có mạnh không ?

CPU Intel i7 11370H có mạnh không ?

I. Thông số kĩ thuật

 Tên

 Inte Core i7 11370H

 Ngày ra mắt

 Quý 1 năm 2021

 Số nhân (lõi)

 4

 Số luồng

 8

 Xung nhịp tối đa

 4.80 GHz

 Dung lượng RAM hỗ trợ tối đa

 64 GB

 Bộ nhớ đệm (L3 Cache)

 12 MB

 Điện năng tiêu thụ cơ bản

 35 W

II. i7 11370H chơi game có tốt không?

1. Xung nhịp của i7 11370H có đáp ứng tốt việc chơi game?

Hiệu suất đơn nhân (lõi) là điều cần thiết đối với một số trò chơi, vì nhiều trò chơi không tận dụng được hết khả năng của nhiều nhân. Nếu một CPU có xung nhịp căn bản cao thì nó sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chơi game mà không tỏa ra quá nhiều nhiệt và không cần một hệ thống tản nhiệt quá tốt.

CPU i7 11370H sở hữu mức xung nhịp cơ bản 3.30 GHz – một mức xung nhịp khá ổn khi chinh chiến các con game mới nhất hiện nay ở mức thiết lập từ trung bình cho đến cao.

Mức xung nhịp đáng chú ý của i7 11370H

Mức xung nhịp đáng chú ý của i7 11370H

Với mức xung nhịp tối đa lên đến 4.80 GHz, mức xung nhịp này có thể “cân” được hầu hết các tựa game có cấu hình tầm trung thậm chí là cấu hình cao hiện nay và các tác vụ nặng khác như: render video, thiết kế trên Photoshop, Premiere, AutoCAD,… Xung nhịp tối đa cao sẽ giúp việc chơi game ở mức đồ họa và mức FPS cao hơn, nhưng bạn phải cần một hệ thống tản nhiệt tốt để làm điều đó. 

2. Bộ nhớ đệm (L3 Cache) của i7 11370H có đáp ứng tốt việc chơi game?

Bộ nhớ đệm L3 Cache của CPU là một bộ nhớ nhỏ, gần với nhân CPU và chứa các dữ liệu được sử dụng gần đây.
Khả năng chơi game của CPU có thể được cải thiện khi kích thước bộ nhớ cache này tăng lên, vì nó sẽ giảm độ trễ khi truy xuất nội dung trò chơi thường được sử dụng từ bộ nhớ. Và mức lý tưởng nhất là từ 20MB trở lên.

Bộ nhớ đệm không quá ấn tượng của i7 11370H

Bộ nhớ đệm không quá ấn tượng của i7 11370H

Vì thế mà Intel i7 11370H được trang bị bộ nhớ đệm là 12MB, một con số có phần khiêm tốn tuy nhiên vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi game có đồ hoạ tầm trung hiện nay, một cách chiến nhất rồi đấy! 

3. Số nhân, số luồng của i7 11370H có đáp ứng tốt việc chơi game?

Số lượng nhân tăng lên có thể cải thiện khả năng chơi game của CPU. Nhưng hầu hết các game ngày nay chỉ thường sử dụng từ 2 đến 6 nhân là chủ yếu.

Với 4 nhân và 8 luồng,tuy không đạt mức lý tưởng nhất nhưng con số này ở mức có thể chấp nhận được với các tựa game trung bình cao cũng như là các tác vụ văn phòng hằng ngày.

4.Hỗ trợ DDR của i7 11370H có đáp ứng tốt việc chơi game?

Bởi vì hỗ trợ DDR4 với mức tốc độ tối đa có thể đạt đến 3200 MHz, Intel i7 11370H có thể hỗ trợ tốt trong việc chơi game kể cả là những game đồ hoạ cao mới nhất hiện nay, giúp bạn có phút giây giải trí mượt mà, hạn chế tình trạng giật, lag màn hình, ảnh hưởng đến quá trình chơi. 

Tuy nhiên việc hỗ trợ là thông số lý thuyết. Bạn sẽ cần quan tâm thực tế là RAM trên laptop bạn sẽ mua là loại DDR nào và tốc độ là bao nhiêu. Đó là điều quan trọng hơn.

Intel i7 11370H có hiệu năng khá tốt

Intel i7 11370H có hiệu năng khá tốt

Bạn có thể tham khảo một số mẫu laptop sử dụng Intel i7 11370H:

1

III. Trải nghiệm thực tế

1. i7 11370H đi với card đồ họa Intel Iris Xe

Combo CPU và GPU này thường sẽ có mức giá nằm ở khoảng 30 triệu, một mức giá khá khó để có thể tiếp cận và sở hữu. Mức giá này phù hợp với người dùng có nhu cầu chơi game ở mức cao hoặc thực hiện các tác vụ nặng như: đồ họa, dựng video,… Tuy nhiên để có thể đảm bảo mượt mà và ổn định thì chúng ta cần một chiếc card đồ hoạ rời hơn là một chiếc laptop có card đồ họa onboard bạn nhé! 

Trải nghiệm game trên chip i7 11370H

Trải nghiệm game trên chip i7 11370H

Khi chơi những tựa game hot có mức đồ hoạ trung bình cao hiện nay như GTA V hay PES 2021 là khá mượt mà và ổn khi rơi mức FPS vào khoảng 54 – 60 FPS. Còn ở những tựa game esport như LOL hay FIFA Online 4, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm leo rank với mức cấu hình như thế này.

IV. Kết luận

Tổng quan, đây là con chip dòng H có thể đáp ứng nhu cầu chơi game của hầu hết người dùng hiện nay khá tốt tuy nhiên cần có một bộ tản nhiệt tốt để phát huy hết tiềm năng mà nó mang tới. Mức giá của các mẫu laptop sử dụng CPU này đi chung với card tích hợp thuộc phân khúc cận cao cấp với giá thành nhìn chung là khá cao nên không hề dễ dàng cho khách hàng khi muốn tiếp cận.

Đi đôi với giá tiền, nó có thể đáp ứng tốt với mọi nhu cầu từ học tập, làm việc cho đến giải trí. Bạn có thể nhập liệu nhanh trên Excel, cân team một cách dễ dàng trong mọi thể loại game MOBA, FPS và Esport. 

Mời bạn tham khảo các mẫu laptop gaming đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Hy vọng thông qua bài viết lần này, bạn đã có một góc nhìn khách quan về i7 11370H và hiệu năng mà nó đem lại. Bạn nghĩ như thế nào về con chip này? Hãy để lại bình luận cũng như chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.