Tổng hợp 5 điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023

1

Bạn muốn mua một chiếc điện thoại chiến game tốt với giá “hạt dẻ”? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, mình sẽ tổng hợp 5 chiếc điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023.

Tổng hợp 5 điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023

Tổng hợp 5 điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023

I. Tiêu chí chọn mua

Tiêu chíCấu hình đề nghị
Chip xử lýMediaTek Helio P35
RAMTối thiểu 3 GB
Bộ nhớ trong Tối thiểu 32 GB
Pin5000mAh

1. Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý hay còn gọi là CPU (viết tắt của Central Processing Unit), được xem như là “trái tim” của nhiều thiết bị công nghệ trong đó bao gồm cả điện thoại. Phần cứng này phụ trách vai trò xử lý dữ liệu, khởi chạy chương trình thế nên hãy ưu tiên chọn một bộ vi xử lý có cấu hình mạnh mẽ.

Đối với nhu cầu chơi game trên điện thoại, MediaTek Helio P35 là chiếc CPU mạnh mẽ ở phân khúc giá 3 triệu trong khi dòng chip này trang bị 8 nhân xử lý, tốc độ lên đến 2.3Ghz. Ngoài ra, cấu hình CPU mạnh cũng giúp máy vận hành trơn tru trong thời gian dài, vậy nên hãy bắt đầu với các sản phẩm trang bị dòng chip này trở lên để có trải nghiệm tốt nhất bạn nhé!!!

2. RAM

RAM cao sẽ quyết định cho chiếc điện thoại của bạn tránh gặp tình trạng tải lại khi chơi game hoặc sử dụng ứng dụng. Nếu bạn lựa chọn 1 chiếc điện thoại giá rẻ thì nên có tối thiếu 3GB để đáp ứng đủ các nhu cầu đơn giản.

3. Bộ nhớ trong

Để có một dung lượng vừa phải, chứa được tốt vài tựa game, tài liệu, ứng dụng giải trí một cách dễ dàng, thao tác nhanh chóng thì nên chọn máy có bộ nhớ tối thiểu 32 GB. 

4. Pin

Viên pin trên 5000 mAh là mức bạn nên lựa chọn vì ngày nay nhu cầu sử dụng điện thoại khá nhiều, dẫn đến việc tiêu tốn năng lượng nhanh. Nếu bạn không muốn ba hồi xài, ba hồi phải cắm sạc thì nên chú ý xíu nha!

II. 5 mẫu điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023

1. Vivo Y15a

Trong phân khúc giá 3 triệu đồng, Vivo Y15a đem đến cho người dùng một cấu hình vô cùng ấn tượng, rất phù hợp với nhu cầu chơi game cơ bản bởi viên pin cực khủng lên đến 5000mAh và trang bị bộ nhớ RAM 4GB. Đi kèm cấu hình đó là một tấm màn IPS LCD, mang lại tốc độ phản hồi nhanh chóng cùng màu sắc được tái tạo rực rỡ.

Trang bị con chip MediaTek Helio P35 8 nhân, em nó mang đến trải nghiệm thực tế với kết quả khá ấn tượng ở tựa game Liên Quân Mobile, khi chỉnh mức đồ họa HD và FPS ở mức 30. Chi tiết trung bình thì máy hoạt động khá ổn định ở 25 FPS, nhiệt độ chấp nhận được ở mức 40 độ C và tiêu hao 8% pin cho một trận game 20 phút.

1

2. OPPO A16

OPPO rất biết chiều lòng người dùng khi hiểu rõ nhu cầu cần một chiếc smartphone giá rẻ có cấu hình chơi game lẫn chụp hình ở mức ổn. Người dùng không cần phải đắn đo chọn 1 trong 2 khi mà OPPO A16 đáp ứng được cả 2 điều này với chiếc camera trước 8MP, pin 5000mAh cùng công nghệ màn hình cao cấp IPS LCD.

Quan trọng hơn hết, con chip MediaTek Helio G35 tốc độ 2.3Ghz rất mạnh mẽ ở phân khúc giá này. Cũng với tựa game Liên Quân Mobile và mức đồ họa HD 30FPS , kết quả cho thấy trải nghiệm game mượt mà duy trì ở mức 29FPS. Nhiệt độ khoảng 42 độ C nhưng mức tiêu thụ pin chỉ 6% cho mỗi trận đấu 20 phút.

1

3. Samsung Galaxy A03s

Samsung là cái tên mạnh mẽ trong thị trường công nghệ, những sản phẩm của họ có chất lượng hoàn thiện cao và Samsung Galaxy A03s cũng không ngoại lệ. Pin 5000mAh, RAM 4GB, và những công nghệ tiên tiến như khóa vân tay cạnh viền, mặt kính cong 2.5D là những gì người dùng có được chỉ với 3 triệu đồng.

Trang bị con chip MediaTek MT6765 hay còn gọi là Helio P35, chiến ổn những tựa game có cấu hình vừa phải như Liên Quân Mobile hay Free Fire với mức nhiệt độ vào khoảng 42 độ C. Chiếc máy rất phù hợp cho những ai yêu thích sự cao cấp của Samsung nhưng lại có mức giá vừa phải.

1

4. POCO C40

Poco C40 với thiết kế mới lạ cùng đa dạng màu sắc cho người dùng thoải mái lựa chọn để phù hợp với phong cách của mình. Trong tầm giá chỉ 3 triệu nhưng những thứ mà chiếc điện thoại này mang đến lại nhiều hơn thế. Sở hữu RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong đến 64 GB giúp bạn thả ga tải ngay về máy và chiến nhiều tựa game yêu thích.

Viên pin có dung lượng thuộc hàng khủng

Viên pin có dung lượng thuộc hàng khủng

Ngoài ra viên pin có dung lượng thuộc hàng khủng đến 6000 mAH, nếu bạn không dùng điện thoại quá nhiều thì chắc cũng phải 2 ngày mới cần sạc một lần. Còn nếu bạn là một dân cày rank chính hiệu thì chiếc điện thoại này vẫn cho phép bạn vô tư chiến suốt cả ngày dài.

1

5. Samsung Galaxy A04

Ngoài sở hữu con chip MediaTek Helio P35 cho ra hiệu năng ổn áp thì chiếc điện thoại Samsung Galaxy A04 còn có bộ nhớ trong 32 GB, nếu nhu cầu sử dụng muốn lưu trữ hình ảnh, video hay tải được nhiều tựa game hơn thì chiếc điện thoại này vẫn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong lên đến 1 TB thông qua thẻ nhớ Micro SD.

Hệ thống âm Dolby Atmos

Hệ thống âm Dolby Atmos

Để có được trải nghiệm chơi game hoàn hảo hơn cho người dùng thì nhà sản xuất đã tích hợp thêm hệ thống âm Dolby Atmos. Đây là hệ thống với màu sắc âm thanh phát ra có chiều sâu, trong trẻo mang đến không gian chiến game siêu thực cho anh em game thủ. Tuy nhiên hệ thống này chỉ hỗ trợ khi bạn dùng tai nghe hoặc loa âm thanh nổi.

1

Mời bạn tham khảo các điện thoại xịn sò khác đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Và đó là tất cả thông tin về tổng hợp 5 chiếc điện thoại chiến game tốt dưới 3 triệu đáng mua nhất 2023. Mình hy vọng qua bài viết trên, bạn đã chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Đừng quên ghé ngay cửa hàng Thế Giới Di Động gần nhất để sở hữu sản phẩm chất lượng nhé!