Hướng dẫn khắc phục iPhone tự tối màn hình khi chơi game cực đơn giản

Khi chiến game, iPhone tự tối màn hình là lỗi thường gặp và gây rất nhiều bất tiện thử thách sức chịu đựng của các anh em game thủ nhà Táo. Để khắc phục tình trạng trên, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn một số cách giải quyết đơn giản và nhanh chóng, đừng bỏ lỡ nhé!

Hướng dẫn khắc phục iPhone tự tối màn hình khi chơi game cực đơn giản

Hướng dẫn khắc phục iPhone tự tối màn hình khi chơi game cực đơn giản

I. Lý do iPhone tự tối màn hình

1. Tính năng Auto – Brightness

Nguyên nhân phổ biến nhất thường là do bạn quên tắt đi Auto – Brightness (Độ sáng tự động) trong mục Accessibility (Trợ năng). Khi sử dụng tính năng này, độ sáng sẽ tự điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh. Ví dụ như ở những nơi tối, chế độ này sẽ khiến màn hình iPhone của bạn tối đi để giúp bảo vệ mắt.

2. Chế độ Nguồn điện thấp

Bạn có thể đang bật chế độ Low Power Mode (Chế độ Nguồn điện thấp). Tính năng này hỗ trợ tiết kiệm pin, thế nên ánh sáng màn hình  tự động chỉnh xuống để hạn chế tiêu hao dung lượng pin.

3. Chế độ True Tone

Giả sử bạn đang ra ngoài trời nắng, ánh sáng sẽ có màu hơi ngả vàng hơn so với khi bạn ở trong phòng nhìn ra ngoài. True Tone là tính năng đặc biệt từ nhà Táo, nhận biết và hỗ trợ chuyển đổi độ sáng màn hình theo đúng ánh sáng nền xung quanh bằng cách sử dụng cảm biến.

Một tính năng tuyệt vời, thế nhưng lại có thể khiến màn hình bạn hơi tối đi và ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game dưới một số điều kiện ánh sáng nhất định.

4. Tính năng nhận biết sự chú ý

Với các iPhone dòng X trở lên và hỗ trợ Face ID, bạn có thể sử dụng tính năng Attention Aware (Nhận biết sự chú ý). Tiện ích này sử dụng bộ cảm biến tự động chỉnh tối màn hình đi khi bạn không hướng mắt vào màn hình điện thoại.

Tính năng Auto-Lock và Attention Aware hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ như bạn đặt Auto – Lock (Chế độ tự động khóa) trong 1 phút, iPhone sẽ tự khóa khi bạn không sử dụng sau 1 phút. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào màn hình, kể cả khi bạn không chạm vào máy, chế độ Attention Aware vẫn giữ màn hình sáng dù thời gian dù đã hết 1 phút.

Chính vì thế, nếu bật tính năng Nhận biết sự chú ý, màn hình sẽ tối đột ngột khi điện thoại cho rằng bạn đang không sử dụng máy để tiết kiệm pin. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc tắt đi tính năng này nhé.

II. Cách khắc phục lỗi iPhone tự tối màn hình

1. Tắt tính năng Auto – Brightness

Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) → nhấn Accessibility (Trợ năng).

Bước 1

Bước 1

Bước 2: Chọn Display