Top 12 game phiên bản remake đáng mong chờ sắp ra mắt năm 2023

Hàng loạt tựa game đình đám, đã từng gây bão trong suốt khoảng thời gian mà nó ra mắt, nay đã được các nhà phát hành dự định làm lại và sẽ trình làng cho các game thủ một bộ mặt hoàn toàn khác. Hãy cùng mình theo dõi bài viết Top 12 game phiên bản remake sắp ra mắt năm 2022 này nhé.

Top 12 game phiên bản remake ra mắt năm 2022

Top 12 game phiên bản remake ra mắt năm 2022

1. Life is Strange Remastered Collection

Sau nhiều lần bị trì hoãn vì nhiều lý do khác nhau, Life is Strange Remastered Collection cuối cùng cũng đã trình làng các game thủ vào ngày 01/02/2022 vừa qua. Với nội dung cốt truyện gồm 2 tựa game đầu tiên trong loạt Life is Strange gốc và phần tiền truyện Life is Strange: Before the Storm.

Nhưng có một điểm khác biệt mà có lẽ ai cũng yêu thích đó là toàn bộ hình ảnh, đồ họa, hiệu ứng hay âm thanh của trò chơi đều đã được nâng lên một tầm cao mới. Hứa hẹn sẽ gây ấn tượng cho các game thủ trải nghiệm game.

2. Fear Effect Reinvented

Với phiên bản gốc được ra mắt vào những năm 2000 thời xa xưa và được lượng người chơi khá lớn do lối chơi hấp dẫn cùng đồ hoạ đổ bóng bắt mắt lúc bấy giờ. Fear Effect Reinvented đã được các nhà phát hành định thời gian ra mắt phiên bản hoàn thiện vào năm 2022 này.

Trò chơi sẽ đưa người chơi nhập vai vào 3 tên lính đánh thuê đang trên hành trình giải cứu con gái của một trong những thủ lĩnh tội phạm khủng khiếp nhất HongKong. Bạn sẽ trải qua hàng loạt khó khăn, thực hiện những màn so găng đỉnh cao cùng hiệu ứng cực kỳ cuốn hút. Tuy vậy, game vẫn sẽ trung thành với mạch cốt truyện chính.

3. Advance Wars 1 2: Re-Boot Camp

Kể từ khi ra mắt từ những năm 2001 thì tựa game này vẫn chưa có thêm một phiên bản mới nào cho đến khi Nintendo thông báo sẽ làm lại với tên gọi Advance Wars 1 2: Re-Boot Camp và cho ra mắt vào năm 2022 này. Với đồ hoạ được làm lại vô cùng tinh tế và sắc nét.

Trong game, người chơi sẽ vào vai lãnh đạo của một đội quân tên “Orange Star Army” chiến đấu để mở rộng địa bàn cũng như hạ gục những kẻ địch xuất hiện trong trò chơi. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều môi trường chiến đấu khác nhau, từ đường thuỷ cho đến đường bộ hay kể cả đường hàng không.

4. Kingpin: Reloaded

Kingpin: Reloaded là một tựa game khá thú vị, nơi mà bạn sẽ được “cầm đầu” một băng đảng đường phố khét tiếng, thoải mái ra lệnh cho đàn em của mình tấn công bất cứ kẻ nào làm phật ý, tất cả cũng chỉ vì để có được sự giàu sang, quyền lực và để trả mối thù thâm độc với kẻ tên Kingpin. Với mỗi nhiệm vụ hoàn thành, bạn sẽ nhận được tiền để nâng cấp vũ khí…

Phiên bản Remake này hứa hẹn sẽ khá bùng nổ khi xuất hiện nhiều nhân vật mới cũng như hệ thống nhiệm vụ cũng dày đặc, đa dạng hơn phiên bản cũ xa xưa. Đồ hoạ và âm thanh cũng ở mức tuyệt vời hơn hẳn, rất đáng để chúng ta chờ đợi trong năm 2022 này nhỉ.

5. System Shock Remake

System Shock Remake đưa chúng ta nhập vai vào một hacker khét tiếng trong không gian. Tỉnh dậy và phát hiện mình đã hôn mê được 6 tháng trên một trạm không gian ngoài vũ trụ, nhân vật chính hoảng loạn và tìm cách thoát khỏi những sinh vật bí ẩn, dị nhân khác thường tại nơi đây.

Nhưng không có việc gì là trơn tru cả, bạn sẽ phải tìm vũ khí, tìm trang bị để chuẩn bị cho những cuộc chiến khốc liệt. Đồng thời, trong quá trình chơi, người chơi sẽ khám phá ra được nhiều bí ẩn kinh hoàng của kẻ thù và tìm cách đối phó. Phiên bản làm lại này vẫn sẽ là góc nhìn thứ nhất, nhưng đồ hoạ và âm thanh ở một level khác cao hơn.

6. Rise of the Triad: Remastered

Rise of the Triad: Remastered là một thể loại game bắn súng FPS dưới góc nhìn thứ nhất. Nơi bạn có thể lựa chọn nhân vật tuỳ theo sở thích của mình trong số những nhân vật được cho sẵn (hơn 5 nhân vật). Cùng với hơn 13 loại vũ khí khác nhau, mỗi loại đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt.

Game còn có chế độ co-op cho phép nhiều người chơi, bạn có thể rủ bạn bè của mình cùng chinh chiến trên những chiến trường khốc liệt. Phiên bản Remake này sẽ làm lại mọi thứ từ tạo hình nhân vật cho đến âm thanh hay hiệu ứng trò chơi, tuy vậy vẫn giữ một chút nét hoài niệm của những năm 95.

7. Dragon Quest III HD-2D Remake

Dragon Quest III HD-2D Remake là một trong số những tựa game được làm lại dành riêng cho hệ máy Console như Nintendo. Với đồ hoạ theo phong cách HD-2D kết hợp những yếu tố môi trường 3D, đây thực sự là phiên bản đáng mong chờ đến từ nhà phát hành Square Enix.

Trong game bạn sẽ được trải nghiệm những trận chiến đánh với quái vật và lối chơi chiến thuật theo lượt, đòi hỏi bạn phải tính toán, đưa ra những đòn dánh, kỹ năng hợp lý nhất để giành chiến thắng.

Tham khảo ngay các mẫu tai nghe Gaming nhiều người mua nhất:

1

8. Prince Of Persia: Sands of Time 

Prince Of Persia là một series game có khá nhiều phiên bản khác nhau, nhưng có lẽ Sands of Time là thu hút được nhiều fan nhất. Đó là lý do vì sao mà nhà Ubisoft đã quyết định làm lại phiên bản này và dự kiến cho ra mắt vào năm 2022 này.

Cốt truyện game kể về một vị hoàng tử đã lỡ tay đập vỡ một chiếc đồng hồ cát có chứa ma thuật sau khi nghe lời của một tên tể tướng lừa đảo làm việc dưới trướng cha của mình. Dẫn đến việc thả ra một loạt quái vật, đồng thời, biến tất cả mọi người thành những sinh vật cát kinh hoàng. Nhiệm vụ của chàng hoàng tử phải cứu lấy vương quốc và sửa chữa lỗi lầm.

9. Blade Runner: Enhanced Edition

Một tựa game hay, nhưng phiên bản từ những năm 97 được đánh giá là quá lag, đồ hoạ cứ thường xuyên giật giật gây khó chịu cho người chơi. Thế nên, để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn, Nightdive Studios đã quyết định sẽ làm sống lại tựa game này với tên gọi Blade Runner: Enhanced Edition.

Tại đây, người chơi sẽ được trải nghiệm dưới góc nhìn thứ 3 và vào vai McCoy, một nhân vật được giao nhiệm vụ truy tìm kẻ bị tình nghi giết những động vật quý hiếm (tương đương với tội giết người). Nhưng trong quá trình điều tra, McCoy bị kẻ xấu hảm hại gán tội ác tày trời nên phải lẫn trốn, từ đây, hành trình của người chơi sẽ bắt đầu.

10. Braid Anniversary Edition

Braid Anniversary Edition sẽ đưa người chơi nhập vai vào một nhân vật tên Tim, đang cố gắng cứu một cô công chúa thoát khỏi sự truy sát của những con quái vật kinh khủng. Quan hệ giữa Tim và cô gái này khá mơ hồ, chỉ biết rằng Tim đang cố gắng sửa chữa một sai lầm nào đó của mình đã làm trong quá khứ.

Điểm đặc biệt của trò chơi là các game thủ sẽ được sở hữu kỹ năng thao túng thời gian cực thú vị, nơi bạn có thể tua đi tua lại cảnh chơi đó một cách tự do. Sau mỗi màn chơi hoàn thành, người chơi vẫn có thể quay lại và giải những câu đố mà trước đó mình đã bó tay.

11. Gothic Remake

Gothic Remake lấy bối cảnh về một vương quốc tên Myrtana thời xa xưa bất ngờ bị tấn công bởi lực lượng quái vật Orc biến dị, tình hình gấp rút, nhà vua đã yêu cầu các pháp sư giỏi nhất của mình tạo một kết giới ma thuật để ngăn chặn lũ Orc chạy thoát và tiêu diệt chúng.

Nhưng ma thuật vượt quá mức kiểm soát, khiến cho những tên tù nhân trong khu vực trở nên hung bạo hơn bao giờ hết, chúng trốn thoát và lập một cuộc bạo động, tạo lãnh thổ riêng cho mình. Vừa chiến đấu, vừa đàm phán, người chơi sẽ là anh hùng cứu vương quốc, hay lại tiếp tục bại trận ?

12. The Stanley Parable: Ultra Deluxe 

Từng làm mưa làm gió khi mới ra mắt ở những năm 2011 và 2012, The Stanley Parable: Ultra Deluxe nay đã được làm lại và dự kiến sẽ ra mắt đại chúng trong năm 2022 này. Người chơi sẽ nhập vai vào một anh chàng tên Stanley, sau khi tỉnh dậy phát hiện mình đã bị mắc kẹt vào một chiều không gian với vòng lặp vô tận.

Phải làm sao để thoát khỏi những thứ khó chịu này ? Tất cả đều sẽ phải dựa vào “chất xám” của người chơi để giải hàng loạt câu đố, tìm hiểu mọi chuyện để phân tích và giải thoát cho Standley.

Mời bạn tham khảo một số mẫu laptop chơi game đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Vậy là mình đã tổng hợp xong top 12 game phiên bản remake đáng mong chờ sắp ra mắt năm 2022. Hy vọng bạn sẽ tìm được tựa game mình yêu thích, gắn bó trong tuổi thơ bạn nhé. Chúc bạn có những giây phút chơi game vui vẻ.