BlueStacks và Droid4X – Giả lập nào chơi game lâu dài tốt nhất

BlueStacks và Droid4x là hai phần mềm giả lập Android trên PC, laptop hàng đầu hiện nay. Hôm nay Thế Giới Di Động viết bài này để so sánh khả năng xử lý ứng dụng của hai giả lập này để bạn có thể quyết định phần mềm nào là tốt nhất.

BlueStacks và Droid4X – Giả lập nào chơi game lâu dài tốt nhất

BlueStacks và Droid4X – Giả lập nào chơi game lâu dài tốt nhất

I. Giới thiệu chung

1. BlueStacks

BlueStacks thực sự là một trợ thủ đắc lực nếu bạn “ôm mộng” chơi một tựa game Android nào đó mà nền tảng PC không có, chẳng hạn như Clash Royale. Ngoài ra, những người khác sử dụng BlueStacks để chạy các ứng dụng Android không được thiết kế cho nền tảng PC. Ví dụ: trước khi ViberWhatsapp phát hành phiên bản Windows, nhiều người đã sử dụng BlueStacks để giả lập các cuộc trò chuyện trực tuyến này trên PC.

Phần mềm giả lập BlueStacks

Phần mềm giả lập BlueStacks

2. Droid4x

Droid4x là trình giả lập Android phổ biến và miễn phí dành cho PC chạy Windows, cho phép bạn chạy các ứng dụng và trò chơi Android yêu thích ngay trên PC của mình. Trên tất cả, Droid4x là trình giả lập Android mạnh mẽ và đáng tin cậy, có thể chạy trên các yêu cầu hệ thống cơ bản, vượt trội so với các đối thủ khác.

Phần mềm giả lập Droid4x

Phần mềm giả lập Droid4x

II. So sánh BlueStacks và Droid4x

1. Cấu hình cài đặt

 

Bluestacks System Compatibility

Droid4x System Compatibility

CPU

Multi-core Intel/AMD

Intel i3, AMD, Pentium 2

RAM

2 GB

1 GB

Storage

4 GB

257 MB

OS

Windows XP, VISTA 7, 8/8.1 or 10/Mac OS X 10.13 or above

MAC Mac OS XFor Windows – Windows XP, Windows Vista, and all Windows versions from Windows 7 to Windows 11

Other Requirements

Latest driver versions and Service Pack 2 or higher.

Graphics Card supporting OpenGL 2.0

2. Giao diện

Giao diện người dùng của Bluestacks rất đơn giản nhưng không thiếu các tính năng. Tính đơn giản giúp dễ sử dụng và không thiếu các tính năng giúp bạn có được trải nghiệm Android tốt nhất trên PC của mình. Giao diện ánh xạ phím hoàn toàn mới mang lại trải nghiệm thú vị. Thư mục trò chuyện và trung tâm ứng dụng được đề xuất dường như cũng giúp tìm người dùng dễ dàng hơn.

Giao diện của giả lập phần mềm Bluestacks và Droid4x

Giao diện của giả lập phần mềm Bluestacks và Droid4x

Cho phép bạn mở nhiều API trên cùng một máy tính. Giao diện người dùng của phần mềm đơn giản, dễ sử dụng và đồ họa đẹp mắt. Giao diện đẹp mắt, chế độ tự động điều chỉnh kích thước giao diện người dùng theo các trò chơi và ứng dụng khác nhau.

3. Trải nghiệm chơi game

Game 3D Thế giới hoàn mỹ là game có đồ họa đẹp mắt cùng công nghệ âm thanh tiên tiến giúp người chơi hòa mình vào nhân vật một cách chân thực. Các game thủ yêu thích thế giới hoàn hảo để chơi trên BlueStacks. Với tính năng phát trực tuyến trò chơi hiện tại. Bạn có thể hướng hành động của mình tới tất cả người chơi trên toàn thế giới.

Chơi game trên giả lập phần mềm

Chơi game trên giả lập phần mềm

Nhiều người chơi hài lòng với chất lượng chơi Thần Ma KOK trên BlueStacks. Không có độ trễ, hình ảnh và âm thanh mượt mà. Sử dụng Bandicam để quay video game là tốt nhất. Ngoài ra, BlueStacks thể hiện kỹ năng của mình khi người dùng chơi Ngọa Hổ Tàng Long khá mượt mà. Tốc độ thiết lập nhanh, hình ảnh và âm thanh sống động hấp dẫn. Game thủ được đánh giá tốt hoàn toàn có thể chơi trên PC, giả lập Android bằng cả phần mềm BlueStacks và Droid4x.

Thử sức Free Fire trên phần mềm giả lập Bluestacks

Thử sức Free Fire trên phần mềm giả lập Bluestacks

Tập Kích là một game mới ra mắt gần đây nhưng với những màn đấu súng hấp dẫn và đồ họa rất cao đã thuyết phục được người chơi hiện nay. Cài BlueStacks hoặc Droid4X sẽ giúp bạn trải nghiệm game này. Tuy nhiên, phần lớn người dùng chọn BlueStacks để tận hưởng những kỹ năng và PK đẹp mắt của trò chơi.

Độ sức trò Mu Origin trên giả lập Bluestacks

Độ sức trò Mu Origin trên giả lập Bluestacks

Ngay sau khi phát hành, game Mu Origin đã được cài đặt và khởi chạy trên hai trình giả lập là BlueStacks và Droid4x. Nhiều game thủ đã nói rằng giả lập BlueStacks Mu Origin mang lại trải nghiệm tốt hơn so với các ứng dụng khác. Tốc độ cài đặt trong BlueStacks rất nhanh, với kết nối mạng ổn định, bạn có thể truy cập vào các máy chủ trò chơi trong vài phút.

MUA NGAY LAPTOP GIÁ TỐT – ƯU ĐÃI HOT

III. Nên dùng Droid4x hay BlueStacks để chơi game ?

1. Nên dùng BlueStacks 

Ưu điểm của Bluestacks chính là tốc độ khởi chạy phần mềm nhanh hơn. Tải xuống và cài đặt dễ dàng hơn so với các phiên bản trước. Đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị Android với Bluestacks. Bên cạnh đó, giao diện mới phù hợp với mọi người, khả năng sử dụng, xử lý và lựa chọn nhanh hơn nhiều.

Ưu điểm của Bluestacks

Ưu điểm của Bluestacks

Ngoài ra, việc cài đặt tệp APK, điều hướng, chế độ trò chơi cũng được cập nhật. Cài đặt tìm kiếm có tiếng Việt và có thể live stream dễ dàng. Bạn còn được chơi nhiều game cùng lúc bằng các tab trình duyệt cùng với việc hỗ trợ đa ngôn ngữ cho người dùng.

Trong phiên bản gần đây thì ứng dụng này đã có thêm Trim Memory Tool, cho phép bạn giảm thiểu việc sử dụng RAM hơn nữa trong khi chạy game.Ngoài ra, bạn có thể khóa FPS của mình theo refresh rate của màn hình. Điều này sẽ giúp giúp trò chơi của bạn chạy mượt mà hơn và ít giảm khung hình hơn nhiều. Đây là những ưu điểm dành cho game thủ thích cày cuốc.

2. Nên dùng Droid4x

Nên dùng Droid4x với những ưu điểm gì?

Nên dùng Droid4x với những ưu điểm gì?

Ưu điểm của Droid4x chính là nhanh và nhẹ hơn hầu hết các phần mềm giả lập Android cho máy tính khác. Hỗ trợ rất tốt cho máy tính yếu. Bên cạnh đó, Droid4X còn được hỗ trợ khả năng tự quay màn hình, với việc sử dụng webcam, việc tạo ra một video hướng dẫn chơi game trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra còn giúp chơi game full màn hình và được cập nhật thường xuyên. File cài đặt của Droid4x cực nhẹ chỉ 8.3MB! Và điểm đặc biệt là ứng dụng còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm nếu bạn có máy tính màn hình cảm ứng đấy!

Mời bạn tham khảo các mẫu laptop gaming đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Một số mẫu bàn phím đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

1

Từ những thao tác so sánh của cả 2 chương trình giả lập như Bluestacks và Droid4x, bạn có thể chọn cho mình phần mềm đúng sở thích nhưng không kém phần hữu ích về tính năng, giao diện hay hình ảnh. Trên đây Gialap.com đã có bài viết so sánh giữa hai phần mềm giả lập tốt nhất thế giới Bluestacks và Droid4x.